ความหมายดีดี กับ แผ่นป้ายคำคม...คารมไพเราะ...

คนพาลก็เหมือนกับถ่านไฟ  ตอนติดไฟจับไปก็ร้อนมือ
ตอนดับจับไปก็มือดำ

เนื้อมังกรก้อนโต หน้าโลงศพพ่อ
มีค่าน้อยกว่าข้าวสวยร้อนๆ 1 ถ้วย
ขณะพ่อมีชีวิตอยู่

คิดทุกอย่างที่ทำ...แต่ไม่ต้องทำ ทุกอย่างที่คิด

หนทางสู่ความสำเร็จมั่งคั่ง
ก่อนรู้จักหาเงินเพิ่ม  ต้องคิดหาทางมัธยัสถ์ด้วย

ตาข่ายแห่งสวรรค์ แผ่ไพศาล
แม้ตาจะห่าง แต่ไม่มีอะไรหลุดรอดไปได้

หวังรวยจากการพนัน  เป็นความเพ้อฝัน  ของคนสิ้นคิด

ถ้ายังไม่ร่ำรวย  อยู่อย่างคนรวย  จะไม่มีวันรวย
ถ้ายังไม่จน  อยู่อย่างคนจน  จะไม่มีวันจน

ไม้คดใช้ทำขอ  เหล็กงอใช้ทำเคี่ยว
แต่คนคดเคี้ยว ใช้ทำอะไรไม่ได้เลย

รูรั่วเล็กๆ  จมเรือใหญ่ได้ฉันใด
การฟุ่มเฟื่อย  ก็ทำให้ยากจนได้ฉันนั้น

อดีตไม่ขยัน  ปัจจุบันไม่ขขวาย  ไม่ต้องทาย อนาคต

ถ้าเราติดกระดุมเม็ดแรกผิด  เม็ดต่อไป...มันก็ผิดหมด

เล่นหมากรุก  อย่าเอาแต่บุกอย่าง
เดินหมากรุกยังต้องคิด  เดินหมากชีวิต  จะไม่คิดได้อย่างรัย

โกหกเพียงครั้ง  ถูกต้องสงสัยตลอดกาล

เราไม่สามารถปรับทิสวทางลมได้  แต่  เราสามารถปรับใบเรือได้

คนเรายอมเสียความซื่อสัตย์ ก็เท่ากับสูญเสีย  ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต

มิตรภาพที่เกิดขึ้นบนเส้นทางธุรกิจ ย่อมดีกว่าธุรกิจ ที่เกิดบนเส้นทางมิตรภาพ









Travel around Thailand Free photo sexy

No comments: