Funny Pictures for your smile ชมเพื่อการผ่อนคลายนะค่ะ

หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส" แต่ทราบหรือไม่ค่ะว่า การหัวเราะจะทำให้จิตแจ่มใส และมีสุขภาพดีได้อย่างไร

เพราะว่าถ้าหากเรานำเสียงหัวเราะมาสังเคราะห์เป็นยา จะช่วยรักษาโรคซึมเศร้าไปจนถึงโรคหัวใจได้ ที่หลายคนคงตกใจ จริงๆ แล้วเพราะว่าการหัวเราะนั้นทำให้อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่ หัวใจ ปอด กล้ามเนื้อสมอง ตลอดจนถึงระบบควบคุมการทำงานของร่างกายเรานั้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการหัวเราะจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราได้ 2 ทางคือ

- ช่วยเพิ่มระดับความเข้มข้นของแอนตี้บอดี้ที่เป็นภูมิคุ้มกันหมุนเวียนในกระแสเลือด

- ช่วยเพิ่มระดับเม็ดเลือดขาวซึ่งเป็นตัวกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่หลุดเข้ามาในร่างกาย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทั้งสองแบบนี้ จะช่วยทำให้เรามีภูมิคุ้มกันในโรคต่างๆ มากขึ้นนั่นเองค่ะ

ในขณะที่เราหัวเราะ ร่างกายจะหลั่งสารเอนดอรฟินออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยระงับความเจ็บปวด ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และยังมีสารฮอร์โมน ซีโรโทนิน (Serotonin) เป็นสารสำคัญอีกตัวหนึ่งในสมอง ซึ่งจะช่วยในการนำสัญญาณประสาทต่างๆ ตามเส้นประสาท เป็นฮอร์โมนที่ทำให้เราอารมณ์ดี และสดใส ลดความเครียด ในทางกลับกันหากคุณเกิดอารมณ์เครียด ฮอร์โมนซีโรโทนินก็จะหลั่งออกมาน้อยมาก จึงมีส่วนทำให้เกิดความผิดปกติหลายอย่าง ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า เหงาหงอย หงุดหงิด และนอนไม่หลับกระสับกระส่าย ได้ค่ะ ซึ่งก็อาจจะนำพาให้เราเจ็บปวดด้วยโรคอื่นตามมาอีกด้วยค่ะ ดังคำกล่าวที่ว่า "สุขภาพดีมาจากข้างใน"ค่ะ

แล้วที่นี้เราก็ชวนเพื่อนๆ มาชมภาพขำๆ เรียกเสียงหัวเราะเพื่อสุขภาพทที่ดีกันดีกว่าค่ะ





















Travel around Thailand Free photo sexy

No comments: